Trang sức vàng hồng là gì? Chất lượng có khác vàng vàng không? Những điều cần biết khi mua trang sức vàng hồng.

"english below"

Trang sức vàng hồng là gì?

Ngày nay, khó có thể phủ nhận sự thịnh hành rộng rãi của trang sức vàng hồng dù trước đây các loại trang sức vàng vàng và vàng trắng luôn “chiếm trọn spotlight” trên thị trường. Vậy trang sức vàng hồng là gì và tại sao lại khiến nhiều chị em mê mẫn đến thế? Hãy cùng DIA SUN lý giải ngay sau đây nhé!

Từ tên gọi vàng vàng, vàng trắng và vàng hồng, có thể thấy được rằng ba loại trang sức này đều được làm từ thành phần chính là vàng nguyên chất và khác nhau ở màu sắc. Một điều mà bạn có thể chưa biết đó là trang sức vàng không được làm từ vàng nguyên chất 100%! Lý do là vì vàng nguyên chất khá hiếm và có giá thành rất cao, hơn nữa đây là chất khá mềm, khó đúc được thành hình dáng ưng ý và dễ trầy xước nên không hợp để trở thành các món nữ trang thường ngày.

Vậy nên các thợ kim hoàn đã tìm đến giải pháp pha vàng nguyên chất với các hợp kim khác như kẽm và đồng để tăng độ cứng cáp lên cho món trang sức. Theo đó, mỗi loại trang sức sẽ được pha với tỉ lệ vàng tinh khiết sau:

Vàng 18K = 75% vàng tinh khiết

Vàng 14K = 58,3% vàng tinh khiết

Sau khi hàm lượng vàng tinh khiết đạt đúng tỉ lệ trên, các thợ kim hoàn sẽ tiếp tục pha với các hợp kim khác (chính yếu là đồng và kẽm) với tỉ lệ khác nhau để quyết định màu sắc của trang sức. Đối với trang sức vàng hồng, hàm lượng vàng tinh khiết cũng tương tự như trang sức vàng vàng, còn sắc hồng (đậm, vừa hay nhạt) thì được quyết định bởi tỉ lệ đồng có trong hỗn hợp kim loại được pha cùng.

Do đó, để nói về chất lượng, độ bền và tỉ lệ vàng nguyên chất (vàng 14K, 18K,…) thì trang sức vàng hồng hay vàng vàng đều như nhau. Còn về mức độ ưa chuộng của hai loại này thì tùy sở thích của mỗi người, có người thích màu vàng óng ánh, mạnh mẽ, thịnh vượng của vàng vàng, nhưng cũng có người lại thích màu hồng ấm áp, tinh tế của vàng hồng.

Khác với các loại trang sức khác, trang sức vàng hồng không những không kén da mà còn giúp tôn da cực kỳ. Dù là cô nàng sở hữu làn da trắng sữa hay có làn da bánh mật đều có thể “cân” được hết các phụ kiện trong dòng trang sức vàng hồng. Thêm vào đó, trang sức vàng hồng khi được kết hợp hài hòa cùng các phụ kiện thuộc loại vàng vàng hay vàng trắng cũng sẽ giúp phái đẹp tôn lên vẻ đẹp phá cách của mình một cách đầy tinh tế.

Với những ưu điểm vượt trội từ chất lượng cho đến màu sắc, cũng dễ hiểu khi trang sức vàng hồng lại trở thành xu hướng trong những năm gần đây khi người người, nhà nhà đều mê mẩn với loại trang sức này, kể cả những thương hiệu nổi tiếng cũng đều “trình làng” các sản phẩm phiên bản giới hạn màu “rose gold”.

Còn bạn, bạn thuộc nhóm tín đồ của trang sức vàng hồng hay của các loại khác? Dù cho lựa chọn của bạn là gì, hãy chọn cho mình các mẫu trang sức ưng ý nhất, mix & match các phụ kiện để thể hiện cá tính và tỏa sáng mỗi ngày nhé!

Xem ngay những mẫu trang sức bạn đang tìm kiếm tại đây: https://diasun.vn/collections/trang-suc

Inbox Fanpage Dia Sun để nhận tư vấn: https://www.facebook.com/diasunvietnam

All about Rose Gold

Today, the widespread popularity of rose gold is no joke, even though in the past, gold and white gold were always “on the spotlight” on the market. So what is rose gold and why do so many people fall in love with it? Figure it out with DIA SUN.

There are three main types of gold jewelry including (yellow) gold, white gold and rose gold. Pure gold is the base for all of them, but it is rare, expensive and too soft to be used for crafting jewelry. Therefore, in order to strengthen it, goldsmiths don’t use 100% of pure gold, but they blend (or alloy) it with other metals such as copper or silver.

Here is the ratio of pure gold:

18-Karat Gold = 75% pure

14-Karat Gold = 58.3% pure

Based on this ratio, the content of pure gold of (yellow) gold and rose gold are the same. They are only different in color which depends on the ratio of the alloy recipes. To make the color of rose gold, the pure gold (75% for 18K gold and 58.3% for 14K gold) is mixed with copper and silver alloys, and the content of copper will determine the shades (red, rose or pink) of the jewelry.

Hence, the quality, durability and the ratio of pure gold (14K, 18K,…) of (yellow) gold and rose gold are not different. The popularity of these two types depends on each person’s preferences, some like (yellow) golds thanks to its gorgeous and natural color, others like the romantic and pinkish-red color of rose gold.

Does rose gold look good on all skin tones? The answer is YES! Rose gold is well striking on you whether your skin tone is warm or cool, this will help you “sparkle” on your own styles. Moreover, when rose gold is combined with (yellow) gold or white gold accessories, it will also help you feel confident in your appearance.

Today, rose gold has become a worldwide trend in the style sections thanks to its sustainable quality and adorable color. Some famous brands also offer a limited version of their products in “rose gold”.

And you, do you fall in love with rose gold or other types of gold? Whatever your choice is, choose your favorite jewelry items, mix & match them to express your personality and shine in your own ways!

Find out your favorite accessories here: https://diasun.vn/collections/trang-suc 

Inbox Fanpage Dia Sun: https://www.facebook.com/diasunvietnam

Thank you !

← Bài trước Bài sau →
icon

Miễn phí giao hàng

Cho mọi đơn hàng trong nước

icon

Chính sách đảm bảo, vững tạo niềm tin

Còn sử dụng là còn bảo hành

icon

Hỗ trợ nhanh chóng

Các kênh chat, email & phone