BẠN BIẾT CÁCH BẢO QUẢN TRANG SỨC NGỌC TRAI ĐÚNG CÁCH?

Trang sức ngọc trai luôn mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản, ngọc trai sẽ bị mờ, không còn được sáng đẹp như thuở mới mua. Cùng theo dõi bài viết sau để biết cách giữ gìn ngọc trai đúng cách, bền lâu nhé!

Tổng quan về ngọc trai

Ngọc trai là viên hình cầu, cứng (còn hay được gọi là trân châu) nằm trong cơ thể sống của một số sinh vật biển thân mềm như con trai, hàu, điệp,… Ngọc trai được chia làm 3 loại phổ biến, bao gồm:

  • Ngọc trai nước mặn: Đây là loại ngọc trai được hình thành từ những con điệp, hàu sống ở vùng nước mặn, vịnh biển.
  • Ngọc trai nước ngọt: Đây là loại ngọc được sinh ra trong cơ thể của các loài trai sống ở nước ngọt như ao, hồ, sông,…
  • Ngọc trai thiên nhiên: Đây là loại ngọc trai rất hiếm và có giá trị cao, bởi chúng được hình thành một cách ngẫu nhiên, không tác động đến con người. 

Ngọc trai thường được làm trang sức nào?

Do vẻ đẹp sang trọng, quý phái pha lẫn chút cổ điển nên ngọc trai được nhiều người ưa chuộng làm trang sức. Hiện nay, có rất nhiều mẫu trang sức được làm từ ngọc trai, phải kể đến như: 

  • Chuỗi cổ ngọc trai: Các chuỗi cổ lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích chất liệu từ ngọc trai. Món trang sức sẽ mang đến sự tự tin, nguồn cảm hứng, đồng thời cũng không kém phần thanh lịch, sang trọng, cuốn hút cho phái đẹp.
  • Dây chuyền ngọc trai: Các mẫu trang sức ngọc trai từ dây chuyền mang đến cho người phụ nữ nét đẹp dịu dàng, nữ tính và thanh lịch. Đồng thời, ngọc trai cũng là biểu tượng cho tình yêu vượt qua thử thách mà vẫn sáng ngời, bền bỉ. Chính vì thế, các trang sức ngọc trai cũng mang ý nghĩa tình yêu bền vững. 

  • Nhẫn ngọc trai: Viên ngọc trai bắt mắt được đính giữa ở nhẫn khiến người xem không thể cưỡng lại vẻ đẹp của nhẫn đính ngọc trai. 
  • Lắc tay ngọc trai: Vừa tạo nét thanh lịch, nữ tính, các lắc tay ngọc trai luôn khiến các cô gái quyến rũ, cuốn hút hơn bao giờ hết. 
  • Hoa tai ngọc trai: Thiết kế cổ điển của những đôi hoa đính ngọc trai không làm mất đi vẻ sang trọng mà còn giúp cho các quý cô thêm nét thanh lịch, mềm mại vốn có của người phụ nữ. 

Xem thêm: Đá CZ có phải là kim cương nhân tạo

Xem thêm: Bạn biết gì về kim cương tấm

Xem thêm: Mẫu trang sức ngọc trai vàng 14k tại Dia Sun

Cách bảo quản trang sức ngọc trai 

Để luôn giữ nét sáng trong vốn có, các bạn cần lưu ý các cách bảo quản trang sức ngọc trai như sau:

  • Đeo trang sức ngọc trai cuối cùng sau khi makeup: Các chất hóa học trong mỹ phẩm như phấn nền, nước hoa,… có thể bào mòn và ảnh hưởng độ sáng bóng của ngọc trai. Do đó, để giữ lâu các bạn nên đeo trang sức bằng ngọc trai sau khi đã makeup. 
  • Luôn vệ sinh, lau sạch: Bạn nên dùng khăn mềm hoặc ít xà phòng nhẹ của trẻ em, tránh các dung dịch tẩy rửa mạnh khi lau rửa trang sức ngọc trai. 
  • Cho trang sức “khoảng nghỉ”: Bạn đừng nên đeo trang sức 24/24 nếu không cần thiết, nhất là các vị trí cơ thể hay di chuyển như cổ tay, ngón tay. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế ngọc trai bào mòn, giảm độ bóng. 
  • Tránh để ngoài không khí, nhiệt độ cao: Do bụi bẩn, tạp chất và bức xạ mặt trời, những nơi nhiệt độ cao như lò sưởi, máy sấy tóc, ánh nắng sẽ khiến ngọc trai bị lu mờ. Để tránh ảnh hưởng chất lượng, bạn nên cất trang sức ngọc trai ở những nơi bằng phẳng, thoáng mát. 
  • Bảo dưỡng, đánh bóng ngọc trai: Sau thời gian sử dụng, dù được bảo quản kỹ bạn nên đến cửa hàng chuyên về trang sức ngọc trai để bảo dưỡng chúng nhé!

Inbox Fanpage Facebook Dia Sun hoặc xem thêm các mẫu trang sức vàng 14k 18k khác tại website Dia Sun https://diasun.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Heriberto 16/03/2024

Heyy there! This is my first visit to your blog!
We are a collection of volunteers and starting a
new ptoject in a community in the same niche. Your blog provided
us useful information to work on. You have done a extraordinary job!


Feel free to visit my web page: https://Casinoonlinevavada.onepage.website/
icon

Miễn phí giao hàng

Cho mọi đơn hàng trong nước

icon

Chính sách đảm bảo, vững tạo niềm tin

Còn sử dụng là còn bảo hành

icon

Hỗ trợ nhanh chóng

Các kênh chat, email & phone