ĐÁ NGỌC LỤC BẢO LÀ GÌ? Ý NGHĨA PHONG THUỶ, CÁCH PHÂN BIỆT ĐÁ NHÂN TẠO VÀ TỰ NHIÊN

Ngọc lục bảo được xem là tứ quý trong giới trang sức, sánh cùng kim cương, lam ngọc Sapphire và hồng ngọc Ruby. Ngoài vẻ đẹp, ngọc lục bảo có nhiều ý nghĩa phong thủy. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu hơn về đá ngọc lục bảo nhé!

Đá ngọc lục bảo là gì?

Đá ngọc lục bảo (hay còn gọi là đá Emerald) được mệnh danh là nữ hoàng của các loại đá quý. Đây là một trong những loại đá quý được sử dụng phổ biến hơn 4000 năm qua. Đá ngọc lục bảo được khai thác tự nhiên nên khá quý hiếm. Đặc điểm nổi bật là màu xanh từ xanh lục ngả sang màu lam nhìn rất độc đáo. Do đó, nhiều người xem loại đá quý này là biểu tượng của mùa xuân, sự sinh sôi, nảy nở trong phong thuỷ. 

Ngọc lục bảo được làm từ beryl, crom hoặc vanadi nên đá có màu xanh lục. Đá thường được cắt mài theo hình chữ nhật, giác tầng. Những viên đá nhỏ có thể mài theo dạng ovan, tròn, giọt nước, hạt dưa. Có một số viên được mài theo dạng cabochon rất sang trọng, quý phái. 

Xem thêm: Mẫu dây chuyền đính đá ngọc lục bảo

Ý nghĩa phong thủy đá ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà hơn hết, viên đá quý này còn mang những ý nghĩa phong thủy tích cực như: 

  • Mang may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân sở hữu nhờ nguồn năng lượng hấp thụ tốt, xua tan những điều tiêu cực. 
  • Màu xanh của viên đá giúp xua tan đi mệt mỏi, căng thẳng nếu chủ nhân thường xuyên mang bên mình. Nguồn năng lượng tích cực sẽ kích thích sự tự tin, phong thái điềm tĩnh và giảm đi những lo âu, hồi hộp.
  • Loại đá quý này tượng trưng cho mùa xuân, sự sinh sôi nên sẽ đem đến những điều tốt đẹp về tình cảm, giúp các cặp đôi mặn nồng, mối quan hệ tình cảm gia đình, đồng nghiệp khắng khít. 
  • Đặc biệt trong phong thuỷ, đá quý ngọc lục bảo còn được xem là viên đá hộ mệnh có thể đem lại bình an cho chủ nhân. 
  • Nhờ có nguồn năng lượng tích cực, các chứng bệnh về hệ tiêu hóa, dạ dày cũng sẽ giảm đáng kể. Nhờ đó mà cơ thể họ luôn khỏe mạnh. Loại đá này cũng giúp giảm bớt tác hại từ nguồn năng lượng bức xạ máy tính phát ra.

Xem thêm: Ý nghĩa phong thuỷ của đá sapphire

Xem thêm: Đá aquamarine - Viên đá quý cho người sinh tháng 3

Phân biệt đá ngọc lục bảo tự nhiên và nhân tạo 

Đá ngọc lục bảo được khá nhiều người lựa chọn nhưng không phải lúc nào người mua cũng có thể có được đá tự nhiên. Vậy làm thế nào để phân biệt 2 loại đá nhân tạo và tự nhiên? 

  • Đá quý ngọc lục bảo tự nhiên: Được khai thác hoàn toàn trong thiên nhiên nên sắc xanh vô cùng quý nên chắc chắn giá thành rất cao. Khi sờ tay vào bề mặt, đá sẽ có cảm giác cứng và nhẵn. Nếu soi dưới kính hiển vi sẽ thấy bọt khí và những vết rạn bên trong. 
  • Đá ngọc lục bảo nhân tạo: Đây là loại đá được tạo ra từ phòng thí nghiệm có cấu tạo khá giống với đá thiên nhiên để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Khi nhìn đá qua kính hiển vi sẽ không thấy xuất hiện bọt khí và vết rạn bên trong. Tất nhiên, sắc xanh của đá nhân tạo không được đẹp như đá tự nhiên nên xét về giá trị thì đá có giá thành rẻ hơn nhiều, dễ dàng mua được. 

​​​​​​Hiện trên thị trường có rất nhiều viên ngọc giả. Do đó, cách tốt nhất là kiểm tra viên đá trước khi mua bằng thiết bị đặc biệt hoặc gửi viên đá đến phòng thí nghiệm để giám định. Ngoài ra, những viên đá quý ngọc lục bảo nhân tạo hoặc tự nhiên đều sẽ có giấy chứng nhận ghi lại nguồn gốc của viên đá. Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp kiến thức cần thiết, giúp bạn lựa chọn cho mình viên đá ngọc lục bảo phong thuỷ phù hợp nhé!
Mọi sản phẩm ở Dia Sun từ mẫu mã và gia công đều được thực hiện bởi các nghệ nhân từ Hàn Quốc, tất cả đều có giấy chứng nhận và kiểm định đi kèm sản phẩm.
Inbox đến Fanpage Dia Sun nếu bạn muốn gia công một mẫu đá đặc biệt, hoặc xem trực tiếp các mẫu tại https://diasun.vn
 
Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Linda 04/01/2024

I every time spent my half an hour to read this weblog's
articles or reviews daily along with a cup of coffee.


My site theslotsonline.Mystrikingly.com
icon

Miễn phí giao hàng

Cho mọi đơn hàng trong nước

icon

Chính sách đảm bảo, vững tạo niềm tin

Còn sử dụng là còn bảo hành

icon

Hỗ trợ nhanh chóng

Các kênh chat, email & phone