ĐÁ THÁNG SINH - HUYỀN THOẠI VÀ CÁC TÊN GỌI _ PHẦN 2

Theo quan niệm của người phương Tây cổ, tháng sinh của mỗi người sẽ ứng với một loại đá quý. Ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ, khi đeo một món trang sức có gắn đá biểu tượng cho tháng sinh của mình, bạn sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, mang đến trạng thái tinh thần thoải mái. Chính vì thế, đá tháng sinh (Birthstone) thường được lựa chọn làm quà sinh nhật cho bạn bè, người thân.

Birthstone tháng 7: Đá Ruby - Hồng ngọc

Tên gọi Ruby bắt nguồn từ chữ “ruber” trong tiếng Latinh có nghĩa là màu đỏ - màu của tình yêu và đam mê. Được hình thành từ sâu trong lòng đất cùng với dung nham núi lửa, người ta tin rằng birthstone Ruby với sắc đỏ ấm áp và rực lửa chính là giọt tinh huyết rỉ ra từ trái tim người mẹ vĩ đại của muôn loài là Thần đất. Trong các món quà sinh nhật, Ruby vượt trội với ý nghĩa huyền thoại của nó để duy trì và gia tăng tình yêu sâu đậm.

Đá tháng sinh Ruby được xem là hiện thân của sự giàu có và may mắn

Birthstone tháng 8: Đá Peridot - Ngọc Cản Lãm

Người xưa tin rằng birthstone Peridot là một trong những viên đá yêu thích nhất của Nữ hoàng Ai cập Cleopatra. Sở hữu màu xanh lục kỳ diệu, Peridot được con người ưu ái trao tặng những cái tên mỹ miều như “Viên đá của Mặt Trời”, “Ngọc lục bảo chiều tà” hay "Giọt nước mắt nữ thần". Món quà sinh nhật trang sức đính đá Peridot gửi đến người nhận những lời chúc tốt đẹp nhất.

Người xưa tin rằng việc đặt birthstone Peridot lên giường sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho chủ nhân

Xem thêm: Moonstone - Ý nghĩa phong thủy của đá mặt trăng

Xem thêm: Đá tháng sinh - Huyền thoại và các tên gọi _ Phần 1

Birthstone tháng 9: Đá Sapphire - Lam Ngọc

Đá Sapphire thường được biết đến như một loại đá xanh tuyệt đẹp màu xanh nhưng thật ra chúng còn có màu hồng, xanh lá cây, tím, vàng. Người Ba Tư cổ đại tin rằng sở dĩ bầu trời có màu xanh là do phản chiếu ánh sáng từ tất cả những viên đá Sapphire. Nếu đạt độ trong suốt cao, ít tạp chất thì Sapphire có thể được xếp vào hàng đá quý cao cấp không kém gì Kim Cương. Birthstone Sapphire tượng trưng cho quyền lực lãnh đạo, sự sáng suốt và sức mạnh nội tâm. Món quà sinh nhật với ánh xanh lung linh từ đá Sapphire giúp mọi cô gái trở nên rực rỡ, lấp lánh hơn trong buổi tiệc sinh nhật của mình.

Sapphire là biểu tượng của chòm sao Nhân Mã trong cung hoàng đạo

Birthstone tháng 10: Đá Tourmaline - Đá mắt mèo 

Tương truyền, Thần sấm sét vì ghen tị với Thần cầu vồng nên đã đập vỡ cầu vồng tạo ra những mảnh vỡ rơi xuống trần gian và trở thành những viên birthstone Tourmaline. Tượng trưng cho sự hy vọng và ngây thơ, vào thời Trung cổ, các cô gái thường cài đá mắt mèo để giữ màu tóc. Dây chuyền đính đá Tourmaline từ Dia Sun sẽ là món quà sinh nhật vô cùng ý nghĩa cho những người bạn yêu thương.

Birthstone mắt mèo được mệnh danh là “Viên đá của các vị thần"

Birthstone tháng 11: Đá Topaz - Hoàng ngọc

Đá Topaz không màu được chiếu xạ và xử lý nhiệt để có nhiều màu xanh lam. Từ xanh da trời nhạt đến xanh Thụy Sĩ và xanh London. Những viên birthstone Topaz màu xanh dương sẽ khiến bạn liên tưởng đến nước, gió và bầu trời! Nhiều người tin rằng đá Topaz còn mang đến may mắn, kích thích tài lộc và lan tỏa năng lượng tích cực. Món quà sinh nhật trang sức đính đá Topaz sẽ khiến cô gái của bạn có một ngày sinh nhật đáng nhớ.

Đá tháng sinh Topaz được đánh giá là sở hữu độ cứng khá tốt chỉ đứng sau các Kim cương, Ruby hay Sapphire

Birthstone tháng 12: Đá Tanzanite

Tanzanite là loại đá tuyệt đẹp, quý hiếm và đắt đỏ. Những viên birthstone này còn hiếm hơn cả kim cương. Sở hữu màu sắc xanh thẫm huyền bí nhưng khi nhìn vào,bạn sẽ thấy viên đá ánh lên ba màu xanh nước biển, đỏ và tím. Cả ba gam màu hòa quyện với nhau tạo nên hiệu ứng lung linh.

Đá tháng sinh Tanzanite là món quà sinh nhật cho những người yêu thích vẻ đẹp đơn giản mà tinh tế

Xem thêm: Mẫu dây chuyền đá tháng sinh của bạn TẠI ĐÂY
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bobbie 01/03/2024

What's up Dear, are you in fact visiting this web site regularly,
if so afer that you will absolutely obtain plleasant experience.


my blog; https://casinobitstarz.Webgarden.com/
icon

Miễn phí giao hàng

Cho mọi đơn hàng trong nước

icon

Chính sách đảm bảo, vững tạo niềm tin

Còn sử dụng là còn bảo hành

icon

Hỗ trợ nhanh chóng

Các kênh chat, email & phone