BẠN BIẾT GÌ VỀ KIM CƯƠNG TẤM

“Kim cương tấm” được dùng rất nhiều trong ngành trang sức. Nhưng để hiểu rõ về loại đá quý này thì ít ai biết được. Chúng khác gì so với kim cương tự nhiên thông thường? Cùng theo dõi bài viết này để biết thêm vài thông tin hữu ích về kim cương tấm nhé! 

Kim cương tấm là gì?

Kim cương tấm là những viên kim cương có kích thước nhỏ và rất nhỏ, từ 0,001 carat (dưới 1 milimet) cho đến 0,18 carat (khoảng 1 milimet).

Xem thêm: Mẫu nhẫn, dây chuyền đính kim cương tự nhiên TẠI ĐÂY 

Những loại kim cương có kích thước lớn sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích. Nhưng với kim cương tấm tự nhiên, các thợ kim hoàn sẽ dùng để điểm tô cho trang sức. Một số sản phẩm được đính 20 viên đá quý kim cương tấm và trọng lượng chỉ có thể đạt 0,14 carat. Nhưng không vì thế, giá trị trang sức bị giảm mà ngược lại nhờ cách đính đá quý cẩn thận, chi tiết chạm khắc sẽ giúp sản phẩm vô cùng giá trị. Nhiều người xem kim cương tấm là lựa chọn hữu ích vì chúng có thể tôn vinh giá trị và hoàn thiện vẻ đẹp cho sản phẩm trang sức. 

Làm sao biết được kim cương tấm có giá trị? 

Để biết được kim cương tấm hay kim cương tự nhiên chất lượng, các bạn có thể kiểm tra bằng những cách đơn giản sau: 

  • Hà hơi: Kim cương thật sẽ không giữ được nhiệt nên bạn có thể kiểm tra dễ dàng bằng cách hà hơi. Cụ thể, bạn đưa viên kim cương tấm trước miệng và hà hơi. Nếu kim cương tấm thật thì bề mặt sẽ không bị mờ. Ngược lại, nếu bề mặt kim cương mờ thì rất có thể đó là kim cương kém chất lượng. 
  • Chà giấy nhám lên viên đá: Kim cương tự nhiên được biết đến với độ cứng tuyệt đối. Vì vậy, bề mặt kim cương sẽ không dễ dàng trầy xước khi va chạm. Để kiểm tra chất lượng, bạn có thể dùng giấy nhám chà lên bề mặt viên kim cương. Nếu xuất hiện những vết trầy xước chứng tỏ đó là kim cương tấm giả. 

  • Sử dụng nước: Bạn cho viên kim cương vào ly nước, nếu viên đá quý chìm thì đó là kim cương tấm chất lượng, vì mật độ phân tử của kim cương khá lớn. Ngược lại nếu nổi trên mặt nước thì chất lượng kim cương không cao. 
  • Soi viên kim cương dưới ánh sáng: độ lấp lánh và phản chiếu khi gặp ánh sáng có lẽ là điểm nổi bật của những kim cương tấm. Vì vậy, khi viên đá quý của bạn phản chiếu lại ánh sáng đẹp với sắc trắng hoặc cầu vòng thì đó có thể là viên kim cương tấm chất lượng. 
  • Kim cương tấm cũng như các loại kim cương tự nhiên khác luôn dễ dàng làm giả với giá rất rẻ và được bán tại các trang sức đại trà. Vì vậy, khi lựa chọn mua, bạn cần lựa chọn địa điểm uy tín, chất lượng. 

Xem thêm: Đá CZ có phải kim cương nhân tạo?

Xem thêm: Kim cương tự nhiên là gì? Cách phân biệt các loại kim cương

Hiện nay, có rất nhiều nơi kinh doanh trang sức được chế tác từ kim cương tấm, tuy nhiên không phải tất cả đều có mức giá đi đôi với chất lượng. Khác với các viên kim cương lớn có thể sử dụng nhiều mục đích, kim cương tấm thường dùng đính trên trang sức. Do đó, sản phẩm cần phải được thợ kim hoàn chạm khắc tỉ mỉ, chính sách mua hàng, bảo hành cụ thể. 

Vì thế, khi muốn mua trang sức kim cương, bạn có thể đến các thương hiệu uy tín, Dia Sun là một trong số đó. Những sản phẩm trang sức vàng cao cấp đính các loại đá quý như kim cương của Dia Sun được nhập khẩu từ Hàn Quốc, do chính tay thợ kim hoàn người Hàn chế tác. Do đó, các bạn có thể yên tâm chất lượng cũng như các kiểu dáng trang sức đa dạng. 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Louvenia 26/04/2024

Savesd ass a favorite, I really like your site!


My webpage Vavadaonline.mystrikingly.Com
icon

Miễn phí giao hàng

Cho mọi đơn hàng trong nước

icon

Chính sách đảm bảo, vững tạo niềm tin

Còn sử dụng là còn bảo hành

icon

Hỗ trợ nhanh chóng

Các kênh chat, email & phone